• พุธ. เม.ย. 24th, 2024

krystallsyke-spesialister-norge

เว็บข่าวสดจากแหล่งข่าวได้รับความนิยมทั่วโลก

2566 เศรษฐกิจย่อยยับ

2566 เศรษฐกิจย่อยยับ

คำพยากรณ์ของ นอสตราดามุส นักพยากรณ์เอกของโลก ทำนายเศรษฐกิจโลกในปี 2023 เอาไว้ จะเกิดสงครามใหญ่ไป 7 เดือน

เศรษฐศาสตร์ ผู้คนจะล้มตายเพราะมือปิศาจ ทำให้เศรษฐกิจย่อยยับ รวงข้าวสาลีจะสูงเสียดฟ้า คนจะหันมากินคนด้วยกัน สภาพอากาศจะสร้างความโกลาหลไปทั่วโลก มนุษย์จะตกอยู่ในสภาพอดอยาก สุดท้ายประชาชนจะลุกฮือ นั่นเป็นคำพยากรณ์ที่ นอสตราดามุส ทำนายเอาไว้ตั้งแต่ปี 1555 หลายเรื่องที่นอสตราดามุสทำนายเอาไว้ก็แม่นเหมือนตาเห็น แต่ถ้าประเมินจากสถานการณ์สิ่งแวดล้อมของโลกในปัจจุบันแล้ว มีความเป็นไปได้มากกว่าครึ่งไปแล้ว สงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่หาทางลงไม่เจอทั้ง รัสเซีย สหภาพยุโรป และ สหรัฐฯ ส่วนจะนำไปสู่ สงครามนิวเคลียร์ หรือ สงครามโลกครั้งที่ 3 หรือไม่ ยังไม่มีคำตอบสุดท้าย การเผชิญหน้าของทั้งสองฝ่ายใกล้ถึงทางตัน เมื่อ เยนส์ สโตลเทนเบิร์ก เลขาธิการสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ระบุแรงสนับสนุนทางทหารจะรับประกันความอยู่รอดของ ยูเครน และบีบให้ รัสเซีย ยอมเจรจายุติสงคราม ขณะที่ ปูติน ผู้นำรัสเซียปลุกระดมคนในประเทศ ยืนยันว่า อนาคตของประเทศรัสเซียตกอยู่ในความเสี่ยง เช่นกัน นั่นหมายถึงว่า ถ้ากองกำลังนาโตเข้าไปสนับสนุนยูเครนรบกับรัสเซียอย่างเป็นทางการ อะไรจะเกิดขึ้น สอดคล้องกับคำนายของ นอสตราดามุส หรือไม่ ในบริบทสงครามจะนำไปสู่การเจรจา ผลกระทบจากการสู้รบในยูเครน ทำให้เศรษฐกิจโลกปั่นป่วน ไอเอ็มเอฟ มองว่าเศรษฐกิจปีนี้จะเผาจริง ถดถอยอย่างหนัก ตลาดพลังงานและอาหารมีผลกระทบมากที่สุด บวกกับเงินเฟ้อ อัตราแลกเปลี่ยน การขึ้นอัตราดอกเบี้ย

2566 เศรษฐกิจย่อยยับ

ซึ่ง ไอเอ็มเอฟ เชื่อว่า เงินเฟ้อในปีนี้จะทะลุถึงร้อยละ 6.5-8.1 ขึ้นอยู่กับขนาดของเศรษฐกิจแต่ละประเทศ เศรษฐกิจโลกขยายตัวได้อย่างมากก็ที่ร้อยละ 2.7 ความเสียหายจาก โควิด­­–19 ซึมลึก

ยิ่ง จีนมีนโยบายเปิดประเทศ ผ่อนคลายนโยบายมาตรการโควิดเป็นศูนย์เหมือนดาบสองคม ข่าวเศรษฐศาสตร์  ถ้าคุมโควิดไม่ได้ ปีนี้โควิด-19 ยังเป็นอุปสรรคใหญ่ในการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โรงพยาบาลทั่วประเทศจีนล้นไปด้วยคนป่วยโควิด ที่ อังกฤษ มีคนออกมาประท้วงเพราะไม่ได้รับการรักษาอาการป่วยโควิด หลายประเทศกลับมาใช้มาตรการตรวจโควิดกับนักท่องเที่ยวจีนที่คาดว่าจะทะลักออกนอกประเทศจำนวนมาก ธุรกิจจะล้มละลายอีกรอบ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางและเอสเอ็มอี เวียดนามที่ถือว่าจีดีพีโตเร็วที่สุดในย่านนี้ โตร้อยละ 8.2 ในปี 2022 วันนี้กำลังได้รับผลกระทบเริ่มจากอสังหาริมทรัพย์ที่ล้น ความ ต้องการของตลาด เนื่องจากความถดถอยของเศรษฐกิจแบบฉับพลัน นอกจากนี้เวียดนามยังเป็นแหล่งผลิตสินค้าแบรนด์ดังต่างๆ แต่เมื่อกำลังซื้อทั่วโลกหดตัวลง การผลิตก็หดตัวทำให้ยอดการส่งออกเดือน ธ.ค.ปีที่แล้วลดลงถึงร้อยละ 14 ส่วนบ้านเราเปราะบางทั้งการเมือง เศรษฐกิจและสังคม ตนนั่นแหละเป็นที่พึ่งแห่งตน.

แนะนำข่าวเศรษฐศาสตร์ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : ไม่ใช่“เดินละเมอ”แต่โลกกำลัง“เดินสวนสนาม”สู่สงคราม!!!